Content Marketing là gì? Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp

Đối với những người làm Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng thì Content Marketing đã quá quen thuộc. Content Marketing đóng một vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình làm thiếp thị của doanh nghiệp. Vậy Content Marketing là gì và chung mang lại những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu với DigiMind qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Digital Marketing là gì? Tất cả kiến thức liên quan tới Digital Marketing

1. Content Marketing là gi? 

Content Marketing có thể hiểu một cách đơn giản đó là việc lên kế hoạch, sáng tạo, phân phối cũng như chia sẻ và xuất bản nội dung tới các kênh như phương tiện truyền thông xã hội như blog, podcast, website, ứng dụng, báo chí, ấn phẩm in,...Mục tiêu chính mà Content Marketing hướng tới đó chính là tiếp cận được đối tượng mục tiêu của thương hiệu cũng như sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hoặc cá nhân. Dựa vào đây có thể giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng đồng thời tăng mức độ tác và lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

content-marketing-la-gi-DigiMind

Cotent Marketing là gì?

2. So sánh sự khác biệt giữa Content thông thường và Content Marketing

Để giúp các bạn hiểu rõ cũng như tránh được sự nhầm lẫn, DigiMind sẽ có một sự so sánh nhỏ giữa Content bình thường và Content Marketing:

Content

Hiểu một cách đơn giản thì Content là tất cả những nội dung có chứa thông điệp mà một cá nhân hay doanh nghiệp muốn truyền tải tới người đọc, người xem với nhiều hình thức khác nhau như video, hình ảnh, báo, blog,...Tóm lại, tất cả các loại hình thức chứa đựng nội dung có ý nghĩa đều được gọi là Content. 

Content Marketing

Content Marketing là những nội dung quảng bá thông tin, nằm trong các chiến lược Marketing mà doanh nghiệp thực hiện nhằm đạt được các mục đích doanh nghiệp mong muốn. Content Marketing giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mang tính chất thương mại. Nói một cách dễ hiểu, Content Marketing là chìa khóa thần kỳ cho phép doanh nghiệp mở được cánh cửa trái tim của mọi khách hàng. 

3. Tầm quan trọng của Content Marketing đối với doanh nghiệp

Định hình thương hiệu

Một doanh nghiệp muốn phát triển rộng và có độ phủ mạnh mẽ thì sản phẩm và dịch vụ tốt thôi thì chưa đủ. Mà cần phải có sự kết hợp giữa chất lượng và định hướng nội dung marketing một cách phù hợp. Những Content Marketing mang tới những nội dung chất lượng và tạo ra giá trị cho khách hàng sẽ là một trong những điểm mạnh giúp doanh nghiệp phát triển mạnh. Điều này không chỉ giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu mà còn góp phần thúc đẩy việc định hình và phát triển thương hiệu một cách tích cực hơn.

dinh-hinh-thuong-hieu-DigiMind

Content Marketing giúp định hình thương hiệu

Tăng lượng tương tác, truy cập

Khách hàng sẽ cảm thấy không hài lòng nếu như nội dung bài viết của bạn chỉ toàn là những thông tin quảng cáo. Đó là lý do vì sao bạn cần phải tập trung đầu tư nội dung cho mỗi bài viết của mình. Mặc dù việc sử dụng Content Marketing để tiếp thị về sản phẩm và dịch vụ, tuy nhiên bạn cần biết cách cân đối để bài viết vẫn mang lại những kiến thức, thông tin hữu ích đến với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Làm được điều này, lượng truy cập vào website sẽ ngày càng tăng cao và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Qua đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như lượng traffic tự nhiên đến với website.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Trong bất kỳ hoạt động Marketing nào thì chi phí quảng cáo luôn là một phần chiếm ngân sách khá lớn. Vì vậy mà Content Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Nhờ việc tạo ra nhiều bài viết có chất lượng nội dung tốt mang lại giá trị hữu ích, lượng tương tác cũng như truy cập tự nhiên cũng sẽ tăng cao. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không phải đầu tư quá nhiều chi phí cho quảng cáo để tiếp cận đến đối tượng mục tiêu.  

tiet-kiem-chi-phi-quang-cao-DigiMind

Tiết kiệm chi phí dành cho quảng cáo

Tăng doanh thu

Việc bán được sản hoặc phẩm dịch vụ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng thuyết phục khách hàng của bạn ra sao. Khi Content Marketing giải quyết được những trăn trở hãy nói cách khác là “gãi” đúng chỗ ngứa của khách hàng thì họ sẽ không ngần ngại mà chi tiền để sở hữu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhờ vậy mà doanh thu của bạn sẽ ngày càng cao mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Một lưu ý nhỏ là càng giúp khách hàng thấy rõ giá trị của sản phẩm mang tới, họ sẽ càng có xu hướng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. 

4. Vị thế của Content Marketing trong thời kỳ công nghệ 4.0

Sự phát triển của Content Marketing trong thời đại bùng nổ thông tin khiến sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đang ngày càng trở nên khốc liệt. Hầu hết các doanh nghiệp đều có một đội ngũ chất lượng để xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng khác nhau như website, Facebook, Youtube,..

Muốn trở nên nổi bật giữa các đối thủ thì điều mà bạn cần làm đó chính là tạo ra thật nhiều những nội dung khác biệt và mang tới nhiều giá trị cho khách hàng của mình. Điều này đòi hỏi bạn cần làm đó là liên tục sản xuất nội dung để xây dựng mối quan hệ và gắn kết với khách hàng của mình nhiều hơn thông qua nội dung truyền tải.

Mặc dù phát triển trong thời đại 4.0 và phải chịu nhiều tác động của công nghệ thế nhưng tầm quan trọng của Content Marketing đối với doanh nghiệp là không thể phủ nhận và trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển của một thương hiệu.

Xem thêm: Các dạng content marketing phổ biến đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì