12 kỹ năng content marketing hiệu quả mà bạn cần trui rèn

Content Marketing là một trong những công việc “hot” trong giai đoạn hiện nay. Việc làm Content tốt không chỉ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà còn gia tăng tỷ lệ bán được hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực Content Marketing không phải là chuyện dễ và đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng. Vậy thì đó là những kỹ năng gì, hãy cùng DigiMind tìm hiểu về 10 kỹ năng Content Marketing hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Content Marketing là gì? Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp

1. Khả năng biến hóa từ ngữ

Một người làm Content giỏi là người biết cách kể chuyện sáng tạo và biến đổi giọng điệu của mình sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ với cùng một nội dung tuy nhiên hướng tới nhiều đối tượng khác nhau là trẻ em và trung niên thì biến đổi giọng văn khác nhau để đạt hiệu quả cao nhất. Với trẻ em thì nên sử dụng giọng văn dễ hiểu có thêm một chút yếu tố dí dỏm và hài hước để tăng sự kích thích. Ngược lại với đối tượng là trung niên cần sử dụng giọng văn chỉn chu và đặc biệt là chú trọng nhiều đến vấn đề ngữ pháp. 

2. Kỹ năng sáng tạo

Sáng tạo trong Content Marketing là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng. Làm cho Content luôn trở nên phong phú và mới lạ sẽ là điểm mạnh giúp bạn có thể dễ dàng thu hút được một lượng lớn người đọc. Vậy thì làm thế nào để có thể tạo ra sự khác biệt khi quảng bá sản phẩm của bạn? Đáp án của câu hỏi này nằm ở chính khả năng sáng tạo của bạn. Sáng tạo ở đây không có nghĩa là bạn sẽ phải làm mới và khác biệt hoàn toàn mà là dựa trên những cái có sẵn, sau đó chọn lựa ra những thứ tinh túy và nổi bật để làm mới cũng như đa dạng hóa các hình thức. 

ky-nang-sang-tao-DigiMind

Kỹ năng sáng tạo để luôn mang tới những nội dung mới mẻ

3. Sử dụng linh hoạt các hình thức quảng bá

Mỗi doanh nghiệp thường chỉ có 1 hoặc vài các sản phẩm để tạo nên thương hiệu của mình, điều này chưa phù hợp bởi vì tâm lý của khách hàng luôn biến đổi không ngừng. Vì vậy việc làm mới các nội dung quảng cáo là việc làm cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Dựa vào từng thời điểm cũng như độ phù hợp của từng đối tượng mà bạn nên lựa chọn sử dụng hình thức quảng cáo khác nhau hay kết hợp chúng lại. Có thể sử dụng các sản phẩm thông qua việc kể chuyện hoặc sử dụng các video, poster,...

4. Kỹ năng công nghệ

Làm việc trong lĩnh việc Content Marketing đòi hỏi bạn phải sử dụng thành thạo các công cụ như Wordpress, Google Analytics, Social Media,...Đó là bởi bạn không chỉ đơn giản là việc tạo ra nội dung mà còn phải hiểu nội dung đó có đang tạo được hiệu ứng tích cực cho người xem cũng như mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty hay không. Bên cạnh đó bạn cũng cần thu hút khách hàng trên nhiều kênh khác nhau với đa dạng các kiểu bài từ hình ảnh, video, blog hoặc các status trên mạng xã hội. Điều này đòi hỏi bạn cần sử dụng thành thạo các nền tảng trên nếu muốn gắn bó lâu dài với nghề. 

su-dung-cong-nghe-trong-content-marketing-DigiMind

Kỹ năng sử dụng công nghệ

5. Có con mắt tinh tế, nhạy bén với cái mới

Dù ở bất kỳ lĩnh vực nào thì những người tinh tế và đặc biệt là luôn nhạy bén với những cái mới thì sẽ luôn thu được rất nhiều “lợi ích” và Content Marketing cũng không phải ngoại lệ. Trong đó, con người sẽ luôn hứng thú với cái đẹp và dễ dàng bị thu hút bởi những cái mới mẻ. Việc bạn chủ động đưa ra những nội dung phù hợp kết hợp việc sắp xếp hình ảnh một cách hợp lý sẽ tạo ra hiệu quả cao từ đó cho phép tối ưu hóa hoàn hảo và quảng bá tốt cho sản phẩm của doanh nghiệp.

6. Làm việc một cách khoa học

Đối với những người đảm nhận công việc lớn như là Marketing sẽ có rất nhiều công việc cần phải xử lý. Đó là lúc mà kỹ năng làm việc khoa học của bạn sẽ trở nên hiệu quả, bạn sẽ biết cách sắp xếp và phân chia chúng một cách hợp lý để giúp mọi việc sẽ trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn. Hãy cố gắng đừng để bản thân rơi vào tình trạng có rất nhiều công việc cần xử lý nhưng không biết làm công việc nào trước dẫn tới cả ngày hôm đó kết thúc mà chẳng công việc nào được giải quyết. Điều này cũng giống như việc “24h của tôi chỉ để làm những điều vô vị nhưng với 24h người ta có thể thay đổi cả thế giới”.

7. Kỹ năng nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi

Để có thể mang tới những Content mới mẻ và sáng tạo thì cách duy nhất bạn có thể làm đó là không ngừng nghiên cứu, nghiên cứu và nghiên cứu. Bên cạnh đó hoạt động này còn đem lại một lợi ích khác đó là giúp bạn có thể hiểu về khách hàng mục tiêu sẽ làm gì để tìm kiếm thông tin mà bạn cung cấp. Mỗi lần thực hiện việc tìm kiếm, nghiên cứu để xây dựng content sẽ là một bài học kinh nghiệm về SEO.

ky-nang-nghien-cuu-tim-toi-va-hoc-hoi-DigiMind

Kỹ năng nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi

Kỹ năng tìm kiếm, nghiên cứu của bạn sẽ được thể hiện thông qua việc bạn biết cách tạo nội dung mà khách hàng cần, cũng như biết cách xác định đúng chỗ “ngứa” để có định hướng content phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có kỹ năng nghiên cứu để đánh giá các đối thủ cạnh tranh, và để biết các khách hàng đang đánh giá như thế nào về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

8. Giao tiếp tốt

Mỗi nội dung mà các Content Marketer thể hiện đều đại diện cho các phong cách và cá tính riêng của mỗi doanh nghiệp. Giao tiếp có thể được sử dụng bằng chữ viết hoặc hình ảnh. Một người làm content chuyên nghiệp sẽ biết được họ cần giao tiếp gì và giao tiếp như thế nào để có thế truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới các khách hàng của họ. Đó là lý do mà một khoá học viết content phù hợp sẽ là sự lựa chọn bạn không thể bỏ qua để nâng cao kỹ năng viết Content marketing, chinh phục khách hàng và bùng nổ doanh số.

Xem thêm: Tổng hợp 7 khóa học content marketing miễn phí có chứng chỉ

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả 2022
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Checklist 12 tiêu chí đánh giá trang web chuẩn SEO
Chuyên gia Digital giải đáp:
Chuyên gia Digital giải đáp: "Tôi nên chạy quảng cáo hay tập trung làm SEO?"
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì
Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì